สังคมก้มหน้า

           สำหรับบทความนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
หลายๆคนคงได้ยินคำว่าสังคมก้มหน้ามาบ้างนะครับ หมายถึงคนสมัยใหม่นี้ ใช้SmartPhoneหรือมือถือในการติดต่อสื่อสารกันเป็นจำนวนมาก จนบางครั้งก็เกินความจำเป็น เช่น อยู่ข้างๆกับ ก็เสือกLineหากัน ประมาณนั้นครับ ก็เลยถูกมองว่าเป็นสิ่งที่แย่ในสายตาผู้ใหญ่หลายๆคน แต่สำหรับผม มันก็ไม่ได้แย่ไปทั้งหมด จริงอยู่มันทำให้มนุษย์สัมพันธ์ แย่ลง แต่สำหรับผม ผมได้เพื่อนมากมายจากสังคมก้มหน้านี้ครับ
สังคมก้มหน้าในความหมายผม รวมไปถึงสังคมเกมส์ออนไลน์ด้วยนะครับ

ผมเล่นเกมส์Minecraftที่Server Siamminecraftมาเกือบ3ปีแล้วครับ #Serverเปิดมา3ปีแล้วครับ
ผมมีเพื่อนรักมากอยู่ 2 คนครับ คนนึงชื่อเอ็ม อีกคนชื่อเอฟ ก็พวกเราก็ทะเลาะกันประจำครับ เวลาทะเลาะกับใคร พวกเราก็จะไปหาอีกคนครับ เล่าต่อนะครับ ผมได้พบกับเอฟที่Thailand Comic Conที่ผ่านมาที่SiamParagonครับ เป็นอะไรที่เหนื่อยมากครับ #มันไม่ยอมเปิดFBมาอ่าน
แล้วก็เจอกัน กินข้าวด้วยกัน หิวเราะด้วยกัน ตบมุกด้วยกัน แค่วันๆเดียวอะครับ ก็สนุกสุดๆแล้ว
คนต่อมานะครับ ชื่อซันครับ เป็นStaff L1ที่Siamminecraftนั่นละครับ วันนั้นผมไปรายงานตัว รด. ปี3
แล้วแกล้งๆทักFBไปว่า มารายงานตัว รด. รึเปล่าาาาาาา ปรากฏว่าเขามาหว่ะครับ 55555
แล้วผมก็ลงมานั่งรอเขา3ชั่วโมงเลยครับ ในที่สุดก็เจอกัน คุยได้3นาที ซันก็โดนเรียกแถวครับ 5555
อย่างน้อยๆนะครับ สำหรับผม สังคมก้มหน้านี้ มันทำให้ผมได้เจอคนที่ผมอยากเจอครับ ได้รู้ถึงการมีอยู่ของเขา ได้เห็นหน้า ได้เป็นเพื่อนกันในสังคมจริงๆครับ เหมือนผมจะใช้คำว่าสังคมก้มหน้าผิดเล็กนะครับ
อันที่จริง เวลาที่ผมคุยที่ไม่ใช่หน้าคอม จะใช้มือถือกากๆกับสัญญาน 2G พ่อเต่าของผมนี่ละ ก้มนั่งดูแชททุกๆ 5 วินาที เดินไปจิ้มไป เหมือนคนบ้าเลยครับ ผมอยากจะกล่าวว่าทุกอย่าง มีข้อดีเสมอ
อย่าตัดสินอะไรด้านเดียว หรือตามคนอื่นโดยที่ยังไม่พิจารณาด้วยตัวเองนะครับ

ปล.Commentก็ได้นะครับ ผมไม่กัดหรอก

Comments

  1. ช่ายเลยคับ
    บางอย่างมีทั้งข้อดีเเละข้อเสีย
    อย่ามองอะไรเพียงด้านเดียว ^_^

    ReplyDelete

Post a Comment