เกมส์แท้กับเกมส์เถื่อน เอ๊ะ มันคืออะไร?แล้วมีผลอะไรบ้าง?

          สวัสดีครับ ผมPongsanคนเดิมนะครับ วันนี้ผมจะมาแสดงความเห็น[บ่น]เกี่ยวกับเกมส์
โดยทั่วไปครับ ทุกๆคนต้องเคยเล่นเกมส์ครับ แน่นอนครับ มีทั้งแท้ทั้งเถื่อน
เกมส์แท้? แค่เล่นได้ก็พอแล้วหนิ

          ผมไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้นนะครับ คำว่าเกมส์แท้ คือเกมส์ที่เราได้มาอย่างถูกต้อง หรือง่ายคือเราเสียเงินได้มันมา[หรือใครเสียเงินแทนเราอะนะ] ซึ่งในปัจจุบันจะขายกันผ่านค่ายที่ขายเกมส์อะครับ
ตอนนี้มี2ค่ายใหญ่ๆ[ที่ผมรู้จักนะ]คือSteamและOrigin Steamนี่เยอะครับ มีทุกแนว ทุกราคาเลยครับ ซึ่งผมเสียเงินไปเยอะมากเลย[อิอิกำ]กับเกมส์แท้ บลาๆๆ Originเป็นของEAครับผมมีC&C CompleteกับBF3ครับ[หลักๆนะ] ซึ่งแน่นอนครับ การที่ผมซื้อเกมส์แท้อย่างนี้ ผมซื้อก่อนที่จะโหลดเถื่อนมาเล่น คือ เวลาผมดูเกมส์ที่น่าสนใจ ผมจะดูVideoของGameplayเป็นหลักครับ ซึ่ง มันจะทำให้เรารู้ว่าเกมส์นั้นๆ เป็นอย่างไร มันจะพอใจเรามั้ยถ้าซื้อมา ซึ่งแหงละครับ มันก็มีพวกที่แบบว่า ซื้อไปทำไม
ไร้สาระ เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า แหม่ๆ ยกตัวอย่าง คุณแม่ผมละครับ คุณแม่เคยบอกราวๆนี้กับผม บ่อยมาก แต่ก็นะ บัญชีผม เงินผม เก็บเอง บลาๆ ผมจึงพยายามอธิบายให้ทุกคนเข้าใจ ว่าการซื้อเกมส์แท้ ไม่ใช่การสนับสนุนเกมส์[ประมาณว่าเล่นแล้วจะซื้อหรือไม่ก็ค่อยว่ากัน] แต่การซื้อเกมส์แท้
เหมือนกันซื้อของทั่วไป คือเสียเงินแลกของ เช่นไปซื้อผักคะน้าที่ตลาด เราเสียเงิน แต่ได้ผักคะน้ามา
เกมส์ก็เหมือนกันครับ ซื้อก่อนถึงจะได้เกมส์ ไม่ใช่เล่นไปก่อน ติดใจค่อยซื้อ ประมาณนั้น ใครที่บอกว่า "ทำไมกูจะเล่นเถื่อนมันหนักหัวมึงรึไงวะ" ก็ไม่หนักหัวผมหรือคนในครอบครัวผมเท่าไหร่หรอก งั้นวันไหนผมไปบ้านคุณ ผมไปหยิบของบ้านคุณแต่ไม่จ่ายเงินนะครับ

มันซื้อยากอะครับ เพจรับฝากก็เอากำไร
           มันไม่ยากหรอกครับ อีกะแค่เปิดบัญชีแบบที่มันเป็นVisaทั้งเดบิตหรือเครดิตก็ได้ครับ แล้วเอารหัสบัตรไปยืนยันที่Steamเลยครับ ส่วนวิธีการ หาอ่านในFAQเอาเองครับ ง่ายเนอะ

เกมส์มันดูดเงินอะครับ
            ของมันทำให้น่าซื้อเป็นธรรมดาครับ อิอิกำ ทางที่ดีควรศึกษาเกมส์นั้นจาก Video Gameplayไปก่อน แล้วค่อยตัดสินใจซื้อ และควรบริหารเงินให้ดีๆ เพราะเงินเหรียญ มันเห็นน้อยๆ ความจริงเป็นร้อยนะ 555 และแนะนำครับ อดใจรอ ซื้อตอนลดราคา[รอ&ลุ้น]

เล่นเถื่อนมันต่างกับแท้ยังไง
            เกมส์เถื่อนมันจะมีการแก้ตัวเกมส์ โดยหลักการง่่ายๆคือ ข้ามส่วนที่ตรวจสอบไปครับ เราเรียกว่าCrack ซึ่งเจ้าCrackนี่เขาไม่ให้ใช้ฟรีๆหรอก มันก็มีไวรัสเอย Backdoorเอย แล้วคุณจะรู้ว่าคอมของคุณ
อาจไม่ได้ใช้คนเดียวก็เป็นได้ครับ

Comments