การบริจาคเลือดครั้งแรก อิอิ

          สวัสดีครับ ผมPongsanคนเดิมนะครับ แหม่ ช่วงนี้หายไปนานต้องขอโทษด้วยจริงๆนะครับ
เนื่องจากติดเรียน แล้วก็เรื่องชวนปวดหัวหลายอย่าง เอาล่ะ วันนี้มีการรับบริจาคเลือดที่โรงเรียนของผมนะครับ แน่นอนครับ ผมต้องร่วมบริจาคอยู่แล้วววววว เอาล่ะ สำหรับการบริจาคเลือด ก็มีการเตรียมตัวดังนี้


     ต่อไปเป็นการเล่าความรู้สึกระหว่างการบริจาคครับ
ก็ไม่มีอะไรมากครับ เขาจะตรวจเลือดของเราก่อน  แล้วถึงจะไปบริจารเลือดต่อไปครับ
บอกตามตรงนะครับ เจาะเลือดแม่งเจ็บกว่าตอนบริจาคอีก
บริจาคไม่เจ็บครับ ชาเล็กน้อย ผมกับเพื่อนแข่งกันว่าใครจะปั้มเลือดให้เต็มถุงก่อนกัน อิอิ
ผมชนะด้วยเวลา5นาทีครึ่งครับ เพื่อนผมอยู่ที่ 8นาทีเศษ อีกคน 9นาทีกว่าๆ

ก็ไม่มีอะไรมากครับ ถามว่าเจ็บมั้ย
เจ็บครับ

เจ็บขนาดไหน
น้อยกว่าคันมดกัดครับ

กลัวมั้ย
ไม่ครับ

เลือดออกมาเยอะจนาดไหน
รู้สึกว่าจะ 400 cc นะครับ เล่นเอาน้ำหนักผมหายไปครึ่งกิโลเลย 555

ทำไมถึงบริจาค
อยากลองครับ

แล้วติดใจมั้ย
ติดใจมากครับ

เอาล่ะ สำหรับคนที่ยังไม่เคยบริจาค ผมแนะนำเลยครับ บริจาคไปเถอะครับ ในร่างกายเราสร้างเลือดมาทดแทนได้เร็วพอควรเลยทีเดียว ไม่ตายหรอกครับ ไม่ค่อยมีผลใดๆต่อผู้บริจาคเลยด้วยเว้นแต่ หมดสติ เป็นลม หน้ามืด หลังการบริจาคครับ รีบลุกไม่ดีนะ อิอิ
ที่โรงเรียนก็มีคนบริจาคเยอะพอสมควรเลย แต่ก็ยังมีข่าวเลือดขาดแคลนเสมอ ก็ระหว่างที่ไม่เป็นอะไร ก็บริจาคกันนะครับ เผื่อได้ใช้ แหม่ ก็ไม่ใช่อะไรหรอกนะ ถ้าทุกคนบริจาคปีละครั้ง ผมว่าคนที่อยู่ในวินาทีชีวิตอาจจะมีโอกาศรอดสูงขึ้นมากเลย และคนๆนั้น อาจเป็นผม คุณ หรือคนที่คุณรักนะครับ 
สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ
-Pongsan 21/8/2014

Comments