แข่งขันเขียนโปรแกรม เมื่อวานนี้ หรรษา จริงๆ

เกริ่นก่อน ผมแพ้นะครับ 555


          เมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาศได้ไปแข่งเขียนโปรแแกรม
ผมตื่นเต้นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ซะที่ไหน
ผมเฉยๆนะ 555 เพราะผมพร้อมมาก
ซะที่ไหน
หาความพร้อมไม่ได้เลย
รู้ว่าไปแข่งวันที่ 6 ครูโทรมาบอก 555
บอกคู่วันที่ 7
แข่งวันที่ 10
ไม่ซ้อมด้วย 555



อ่า ผมก็เข้าห้องเตรียมแข่ง แน่นอน ลงโปรแกรมที่ใช้สิครับ
ผมลงเสร็จเป็น 3ทีมสุดท้าย อะไม่เป็นไร
ระหว่างที่ลงครับ ผมแอบมองที่ข้างๆ ผมนี่ตกใจเลยครับ
ผมใช้ VS 2010 แต่เขาใจ VS 2012
ผมคิดในใจว่า "นี่แม่งเอาของใหม่มาข่มกันเลยหรอวะ"
หลังจากนั้น5นาทีเท่านั้นละครับ
"นายๆ ขอยืมแผ่นหน่อยสิ พอดีเราเอาเป็นweb installerมาอะ"
-เขาไม่มีเน็ตให้ใช้
ผมนี่สตั้นไป5วิเลย
ผมเลยEjectแผ่นออกมา ระหว่างที่ผมดึงแผ่นออกมา แผ่นแม่งงอเป็นIphoneเลย ผมแอบคิดในใจ
"กูหักดีป่าววะ"
-ชั่วดีจริงๆ
แล้วก็ให้เข้าไปครับ
ระหว่างแข่งครับ เสียงดังพอควรเลยทั้งห้อง ส่วนใหญ่ก็
"เห้ยๆ ต้องใส่อย่างนี้ดิ"
"ลองรันดิ๊ได้รึยัง"
"เนี่ยผิดตรงนี้อะ"
ส่วนผมหรอ
"ดูๆข้างๆดิ เปิดมาอย่างข่ม ดูตอนนี้ดิ 555"
"อยากเข้าห้องน้ำอะ/ก็ไปเข้าสิ/ไม่ได้ เดี๋ยวCodeออกไปด้วย/..."
"เห้ย ถึงกับใช้เครื่องคิดเลขเลยหรอ (ตอนนั้นผมอยู่ข้อ3แต่ข้างๆทำข้อ1)"
ประมาณนี้ 555
ขำกันตลอด3ชั่วโมง

พอมาถึง 20 นาทีสุดท้ายเท่านั้นละ เริ่มเขียนFlowchart
เพื่อนผม"เห้ย เปิดมารับค่าใช่ป่ะ"
ผม"อืม รับเลขมาคิดอะ"
เพื่อนผม"เดี๋ยวนะ inputนี่สัญลักษณ์อะไรนะ" แล้วเขาก็มองหน้าผม
ผมก็มองหน้ากลับไปแล้วบอกว่า "นั่นดิ..."
ความชิบหายมาเยือน 55555555555555555555555555
เสร็จแล้วก็แถกัน3ข้อจนเสร็จ
ปล.ข้อ3ใช้ 15วินาที
โดยไม่มีinputเลยแม้แต่ตัวเดียว 55555555555555555555
สุดท้ายก็ได้ที่ 2 มาแบบ งง ครับ 555

การทำอะไรสักอย่าง ว่ายากแล้ว
แต่การที่ทำให้คนที่ทำอะไรสักอย่างนั้นสนุกได้ มันยากกว่า
-Pongsan 11/11/2014

ขอบคุณเพื่อนผมมากครับ ผมสนุกมากเลย ถึงจะแพ้ก็ยังดีใจ
ขอบคุณจริงๆครับ

Comments