ส่งงานจัดคอม #2



Q อ่าว เครื่องที่ #1 หายไปไหนละ
A ถ่ายรูปมาน้อยเกินไปครับ เลยขี้เกียจเขียน

คำเตือน: ใครที่สนใจ Specนี้เลย ของตอนนี้ขาดตลาดสุดๆ ขายดีเกิ๊น หาของไม่ได้ อาจจะต้องรอนานกว่าปกติ (ปกติคือ 3-4 วัน นานหน่อย อาจจะ 7-10 วัน)

การจัดคอมครั้งนี้ จัดให้เพื่อนที่มหาวิทยาลัยที่สนิท ซึ่งเสด็จเพื่อนเก็บตังมา 4 ปี กว่าจะได้เวลาซื้อคอมใหม่กับเขาสักที ซึ่งงบที่เขาตั้งมาอยู่ที่ 30000 บาทสำหรับตัว PC และรวม Gadget และจอแล้วไม่เกิน 40000 บาท
โจทย์!! 40000 กับคอมยกเซ็ทพร้อมจอ คีย์บอร์ด เมาส์ บลาๆๆๆๆๆๆๆ

ลุยโลด!!

ใครสนใจเพื่อนผมก็ทักไปจีบ เอ้ยดูผลงานได้ครับ
ขออนุญาติก็อปรูปโปรไฟล์มาโปรโมทนะครับ

DeathLordCrossDevil(YT) DeathLordCrossDevil(FB)
ท้าวความก่อนว่า Spec นี้ จัดเมื่อวันที่ 13/7/2019 แต่ได้ของจริงๆวันที่ 16/7/2019 ฉะนั้นมันเลยวัน Lucky Day ของ AMD มาแล้ว
Spec สุดเทพเลยออกมาประมาณนี้

AMD Ryzen 5 3600 + AMD RX 5700XT

เอาละ เรามาดู Spec จริงๆกันเลยดีกว่า

Spec ตัวเต็มของเจ้าพระเอกของเรา

เมื่อคุณได้คอมใหม่ที่เก็บตังมา 4 ปี หน้าก็จะบานงี้แหละ


หน้าตาคอมตัวน้อย ที่เคสใส แต่ไม่มีไฟ RGB 
คอมโคตรแรง แต่เน็ต 30/5 โหลด BF1 มาเล่นก็ล่อไปเกือบเที่ยงคืน

เรามาอธิบายทีละชิ้นเลยดีกว่า เหตุผลที่เลือกแต่ละชิ้นมาว่าทำไม
Ryzen 5 3600 ยังต้องถามอีกหรอว่าทำไม? เพื่อนผมเป็น Streamer และ Caster ซึ่งจำเป็นต้องตัดต่อวีดีโอและ Render ทำให้การเลือก CPU ที่มี 6C/12T เป็นอะไรที่คุ้มค่ามากสำหรับราคานี้ ซึ่งการเล่นเกมส์อาจสู้คู่แข่งอย่าง i5-9400F ไม่ค่อยได้ แต่เทียบแล้วก็สูสี แต่เมื่อนำมาทำงานแล้วถือว่าAMD 3600 ชนะขาดลอย(คือมันแพงกว่าก็ควรจะดีกว่า) แต่ว่าก็เกือบฉิบหายแล้วเหมือนกัน เพราะว่าของขาดตลาด ทำให้ต้องออกตามหาของอย่างกับวันพีชกันเลยทีเดียว

ASROCK B450M PRO4 สำหรับหลายท่านที่ตามข่าวสารช่วงนี้ อาจสงสัยว่าทำไมไม่ใส่บอร์ด X570 คำตอบคือ มันแพงเกินความจำเป็น และการที่จะได้ใช้ PCI-e 4.0 นั้นถึง RX5700XT จะรองรับ PCI-e 4.0 ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ใช้ความเร็วเกินระดับของ PCI-e 3.0 แต่อย่างใด การที่ต้องจัด Spec ให้รองรับ PCI-e 4.0 ในตอนนี้อาจเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่ตามงบที่มี 

ASUS AMD RX 5700XT ตอนแรกเลือกเป็น Power Color ซึ่งจะถูกกว่ากันพันนึง แต่ของดันหมด นี่ขนาดจองไปนะ ทำให้ต้องตามหาตัวอื่น ซึ่งหมดเกลี้ยง ตัวนี้ได้มาโดยบังเอิญด้วยซ้ำ เกือบสิ้นชีพกันเลยทีเดียว ซึ่งการ์ดจอตัวนี้แรงกว่า RTX2070 แต่ไม่เท่า RTX2070Super คืออยู่ระหว่างกลาง แต่ราคากลับแพงกว่า RTX2060Super อยู่เพียง หนึ่งพันต้นๆเท่านั้นเอง ทำให้มันคุ้มที่สุดในตลาดในตอนนี้ (ซึ่งของก็หมดเดียวนั้นเลย)

Kingston Hyper-X Fury 16(8x2) 3200 ต้องบอกก่อนว่าเจ้า Ryzen เนี่ย จะชอบแรมคู่และบัสสูงๆ เนื่องจากเทคโนโลยีของ AMD ที่ชื่อว่า Infinity Fabric ซึ่งใครสนใจก็ หาเอาเองนะครับ ' ')/ สำหรับบัสแรม 3200 ค่อนข้างน่าประทับใจ และราคายังไม่โหดมากจนเกินไป แถมหาง่ายในตลาดด้วย

WD-Blue SATA III 1 TB ก็เป็น HDD ทั่วไปราคามาตรฐาน สำหรับทำเป็น Drive D และลงเกมส์ต่างๆ

Corsair MP510 NVM-e 240 GB ตอนแรกจะจัด SSD ถูกๆให้ตามงบที่มี แต่ว่าไปติดใจตอนจัดคอมเครื่อง #1 เลยเลือกมาใส่มันซะเลย ผลคือ แรงเว่อวังอลังการสุดๆ

Silver Stone 80+ White 700W พี่ แรงขนาดนี้ ไฟแค่นี้พอหรอ? จะบ้าหรอ มันพอตั้งแต่ 600W แล้ว ใส่เกินมา 100W แล้วนะ เอาคอมไปทำอะไร ปิ้ง BBQ หรอม หืมส์ มาตรฐานการจ่ายไฟของตัวนี้ก็เป็น 80+ White ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปแล้ว แทบไม่มีความจำเป็นต้องใช้ PSU ที่สามารถจ่ายไฟสูงเกินเครื่องเยอะๆ มาตรฐานโหดๆ ไม่จำเป็น อ่าวพี่ ถ้าคอมทั้งเครื่องกินไฟ 600W แล้ว PSU จ่ายไฟ 600W เนี่ย มันก็ทำงานหนักสิ 100% เลยนะ จะไม่เป็นไรหรอ? ใจคอจะปิ้ง BBQ กัน 24/7 เลยรึไง ปกติคอมไม่ได้กินไฟโหดขนาดนั้นตลอดเวลา ถึงบางทีเล่นเกมส์หนักๆ ก็อาจจะกินสูงขนาดนั้นเป็นช่วงๆ และการใช้งานจริงก็มีการเปิด Freesync/Enhanced Sync พร้อมระบุ Target Frame Rate ให้เท่ากับความถี่ของจออยู่แล้ว ทำให้การ์ดจอไม่กินไฟขนาดนั้น

Tsunami Hunter Eagle H8 Phantom RGB มันสวย ไม่แพงมาก จบ!

23.8'' ACER VG240Y bmiix เป็นจอรุ่นใหม่ (มั้ง) ซึ่งเป็นจอที่มีขอบน้อยมากดีไซน์ก็สวย อีกทั้งรองรับ Freesync อีกด้วย ทำให้จอตัวนี้ถูกเลือกมา ซึ่งจริงๆแล้วมันอาจจะแพงกว่าจอ 24 นิ้วตัวอื่นๆในตลาด แต่พอดูดีไซน์และสีที่จอแสดงออกมาแล้ว ถือว่าค่อนข้างคุ่มเมากเลยทีเดียว

Aula F2088 + Nubwo Mouse เพื่อนจะเอา Mechanical KB ราคาไม่แพงมาก และเสียงเงียบ ไปเลย Red Switch ซึ่งแถมเมาส์ Omisa OM-22 Black (แต่ตัวจริงมันสีขาว) มาด้วย แต่ตอนนั้นไม่เห็นรูป เลยไม่แน่ใจว่าดีมั้ย เลยซื้อเมาส์มาอีกตัวเป็น Nubwo NM-19 ซึ่งผลคือ เมาส์ฟรีมันอลังการกว่าเมาส์ซื้ออีกอิเวร

นอกจากนี้ยังมี Windows 10 + Office 2019 แท้ติดไปให้ด้วย(ไม่ได้ Crack นะ) พร้อมประกอบเสร็จสรรพ ด้วยราคาประมาณ 40000 บาท ซึ่งใครจะสั่ง Spec นี้ก็ราคาตามนี้ได้ครับ +ค่าส่ง เพราะผมแบกเองไม่ไหว .____. หนักชิบหาย 

Q&A

Q: ถ้าจะสั่งคอมเนี่ย บ้านต้องอยู่ไหน
A: กรุงเทพ, สมุทรสาคร(ฝั่งที่ใกล้ๆกรุงเทพ), นครปฐม(ใกล้ๆกรุงเทพ) อนาคตอาจจะได้ขยับขยายเพิ่มเติมครับ

Q: พี่แม่งอวยค่ายแดงหว่ะ
A: เออ พึ่งรู้หรอ แต่ค่ายฟ้าเขียวก็จัดได้นะ ไม่ได้มีปัญหา

Q: จ่ายตังยังไง
A: มัดจำครึ่งราคาของครับ ส่วนที่เหลือจะเก็บในวันที่จะเอาของไปส่ง (ได้รับชำระครบแล้วจะเอาไปส่งให้)

Q: ถ้าตอนนั้นมันคอมมาร์ตพอดี ผมจะได้ของแบบคอมมาร์ตมั้ยครับ
A: รับหิ้วของจากคอมมาร์ตมาจัดคอมให้ครับ คิดค่าหิ้วนะ อย่างที่เคยจัดให้ก็จะเป็น RAM Corsair 8x2 RGB แถมฟรี SSD MP510 โคตรคุ้มบอกเลย แต่พวกโปรราคานาทีทองไม่รับนะ

Q: พี่ครับ!
A: ยังจะถามอีกหรอ Comment ไว้ละกัน

Q: พี่ งบ 20000 จัดคอมเล่นเกมได้มั้ย
A: ได้ อันที่จริงเสนอราคามา แล้วจะจัดให้ ถ้าให้จัดเก้อ จะโกรธ

Q: ขั้นตอนการทำงานเป็นยังไง
A: ตกลง Spec ที่ต้องการ จ่ายค่ามัดจำ แล้วผมจะเริ่มจัดหาของให้ เมื่อพร้อมแล้วจะนัดวันและส่งให้อีกที

Q: อัพเกรดจากคอมเดิมให้ได้มั้ย
A: ได้ครับ จะแนะนำให้ และเข้าไปประกอบให้ถึงที่ แต่มีค่าบริการด้วยนะ

Q: คอมสั่งยังไง ติดต่อยังไง
A:

Comments